มมส เตรียมงานสอบสัมภาษณ์ นิสิตใหม่ โควตาเด็กดีมีที่เรียน และโควตาครูแนะแนว

มมส เตรียมงานสอบสัมภาษณ์ นิสิตใหม่ โควตาเด็กดีมีที่เรียน และโควตาครูแนะแนว


     มมส เตรียมงานสอบสัมภาษณ์ นิสิตใหม่ โควตาเด็กดีมีที่เรียน และโควตาครูแนะแนว  ที่มีผู้สมัครมามากถึงหมื่นกว่าคน
 วันที่ 2 ตุลาคม 2566 เวลา 15.00 ? 16.30 น. ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารบรมราชกุมารี กองบริการการศึกษา จัดประชุมการพิจารณาจำนวนเรียกรับเพื่อเป็นผู้ผ่านการคัดเลือกบุคคลเข้าศึกษาในระดับปริญญาตรีประจำปีการศึกษา 2567  รอบที่ 1 Portfolio โควตาเด็กดีมีที่เรียนและโควตาครูแนะแนว โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.ประยุกต์ ศรีวิไล อธิการบดี เป็นประธาน พร้อมด้วยรองศาสตราจารย์ ดร.ภญ.จันทร์ทิพย์ กาญจนศิลป์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและนวัตกรรมการเรียนรู้, รองศาสตราจารย์ ดร.ภญ.คัทลียา เมฆจรัสกุล ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายวิชาการและนวัตกรรมการเรียนรู้,  รวมถึงรองคณบดีและผู้บริหารฝ่ายวิชาการทุกคณะเข้าร่วมประชุม และบุคลากรกองบริการการศึกษา จำนวน 60 คน 
     โดยที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้มีการเปิดรับสมัคร โควตาเด็กดีมีที่เรียนและโควตาครูแนะแนว  ในช่วงวันที่ 11 ? 21 กันยายน 2566 ปรากฏว่ามีนักเรียนจากทั่วประเทศสมัครมามากถึงหมื่นกว่าคน ซึ่งในวันที่ 4 ตุลาคม 2566 มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จะดำเนินการสอบสัมภาษณ์โควตาเด็กดีมีที่เรียน และวันที่ 9 ตุลาคม 2566 สอบสัมภาษณ์ โควตาครูแนะแนว
     ซึ่งในที่ประชุมได้มีการพิจารณาจำนวนเรียกรับเพื่อเป็นผู้ผ่านการคัดเลือกโควตาเด็กดีมีที่เรียน พิจารณาสัดส่วนกรรมการสอบสัมภาษณ์ การกำหนดเกณฑ์ในการสอบสัมภาษณ์ เพื่อดำเนินการสอบสัมภาษณ์และประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกต่อไป


ภาพ : อาภัสรา วุฒิพันธ์
ข่าว : ขวัญธิดา  ไชยศิลา

ภาพข่าว



ที่มา : กองบริการการศึกษา | ผู้ประกาศ : นายประกาศิต ไชยโยราช | วันประกาศ : 10 มกราคม 2567 | อ่าน : 51 ครั้ง