ประกาศนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส ปราศจากการทุจริต ประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงานมหาวิทยาลัย และประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)

ประกาศนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส ปราศจากการทุจริต ประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงานมหาวิทยาลัย และประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy)


     กองบริการการศึกษา ม.มหาสารคาม  ประกาศนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส ปราศจากการทุจริต ประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงานมหาวิทยาลัย และประกาศนโยบายไม่รับของขวัญ (No Gift Policy) 
      เมื่อวันที่  12  กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุมกองบริการการศึกษา ในการประชุมสร้างวัฒนธรรม No Gift Policy โดยมี นางศิโรวรรณ อินศร ผู้อำนวยการกองบริการการศึกษา เป็นประธานในที่ประชุม พร้อมบุคลากรกองบริการการศึกษาทุกท่าน ได้ร่วมกันประกาศนโยบายคุณธรรมและความโปร่งใส ปราศจากการทุจริต  ประกาศเจตจำนงสุจริตในการบริหารงานของสำนักงานอธิการบดี  และนโยบาย No Gift Policy ต่อสาธารณชนว่า บุคลากรกองบริการการศึกษา จะปฏิบัติงานภายใต้หน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างสุดกำลังความสามารถภายใต้หลักธรรมาภิบาลเพื่อป้องกันการทุจริตและประพฤติมิชอบ  ดังนี้

  1. ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎ ระเบียบ ข้อบังคับของทางราชการอย่างเคร่งครัด
  2. ปฏิบัติหน้าที่ตามหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี
  3. ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ปราศจากการทุจริตต่อหน้าที่ ไม่แสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้จากตําแหน่งหน้าที่อันเป็นผลประโยชน์ทับซ้อน
  4. ส่งเสริม ปลูกฝังค่านิยมและทัศนคติให้บุคลากรในสังกัด มีความรู้ความเข้าใจ ยึดหลักคุณธรรมจริยธรรม และตระหนักถึงภัยของการทุจริตคอร์รัปชัน มีความละอายและเกรงกลัวที่จะทําการ ทุจริตคอร์รัปชัน นําไปสู่การเป็นมหาวิทยาลัยที่ปลอดการทุจริตทั้งเชิงนโยบาย และทุจริตต่อหน้าที่อย่างสิ้นเชิง
  5. ส่งเสริมให้เกิดการตรวจสอบการทุจริตจากองค์กรภายนอก เปิดโอกาสให้ภาคประชาชนมีส่วนร่วมในการตรวจสอบการปฏิบัติงาน โดยเปิดเผยข้อมูลข่าวสารในการดําเนินกิจกรรมทุกรูปแบบ
  6. กรณีพบการทุจริตจะดําเนินการสอบสวนและลงโทษขั้นสูงกับผู้ที่ทุจริตอย่างจริงจัง
  7. ปฏิเสธการรับของขวัญ และของกำนัลจากการปฏิบัติหน้าที่
  8. เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการปฏิเสธการรับของขวัญ และของกำนัลจากการปฏิบัติหน้าที่



ภาพ : อาภัสรา วุฒิพันธุ์ 
ข่าว : ขวัญธิดาไชยศิลา


ภาพข่าว



ที่มา : กองบริการการศึกษา | ผู้ประกาศ : นายประกาศิต ไชยโยราช | วันประกาศ : 15 กุมภาพันธ์ 2567 | อ่าน : 183 ครั้ง